LEI 103 Leikur sem náms- og þroskaleið
Undanfari:
Uppeldisfræði 103
Áfangalýsing
Í áfanganum er lögð áhersla á mikilvægi leiksins sem náms- og þroskaleiðar í uppeldi hvers barns. Áhersla
er lögð á leikþroska eftir aldursstigi og hvernig börn leika sér. Unnið verður með mismunandi flokkun leikja, fjallað um hlutverkaleiki og mismunandi
menning kynjanna er skoðuð með tilliti til leiksins. Jafnframt um mikilvægi leiksins fyrir félagsleg samskipti barna og málörvun. Einnig að nemendur
öðlist þekkingu á hvernig hægt er að nýta sér leikinn sem leið í kennslu barna. Nauðsyn þess að starfsmenn skóla
virði leikþörf barnsins og tryggi heppileg leikskilyrði. Í kennslunni verði gert ráð fyrir virkri þátttöku nemenda m.a. með
umræðum, verklegum æfingum og vettvangsheimsóknum.
Áfangamarkmið
Nemandi
Efnisatriði
Námsmat
Verkefni
•
- • Skriflegt próf
- • geri sér grein fyrir helstu einkennum leiks eftir aldri og þroska barna
- • fræðist um málþroska barna og orða- og hugtakaþjálfun í leik
- • kynnist hvernig og hvað börn læra í leik
- • átti sig á mismunandi leikmenningu kynjanna
- • þekki helstu flokka leiks
- • þekki mun á sjálfsprottnum og skipulögðum leik
- • kynnist hlutverki hins fullorðna í leik barna
- • öðlist jákvæð viðhorf og virðingu gagnvart leik barna
Kenningar um leikinn, leikur sem kennsluaðferð, þróun leiksins, leikur sem leið til að þjálfa alhliða þroska barna s.s.
félags-, mál-,og hreyfiþroska. Flokkun leikja, leikskilyrði og leikefni.Virðing fullorðinna fyrir leiknum og hlutverki fullorðinna gagnvart leik barna.
fái innsýn í mismunandi kenningar um leik